Tìm kiếm

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Kinh nghiệm để nói tiếng anh thật nhanh và chuẩn

Nói được coi là kĩ năng “khoai” nhất trong 4 kĩ năng của tiếng Anh. Hãy tham khảo một số bí kíp của chúng tớ để có thể luyện tiếng Anh cực siêu và chuẩn nhé!

Phát âm thật chuẩn
Rèn phát âm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định việc nói tiếng Anh của bạn có hay và chuẩn xác hay không. Phát âm sai chẳng khác gì nói sai chính tả, sẽ làm cho người đối thoại nhầm lẫn hoặc không thể hiểu được nội dung mà bạn đang nói. Phát âm theo thói quen hay theo một số thầy cô dạy không chính xác khiến nhiều teen nhầm lẫn và phát âm sai.
Để chỉnh lại phần phát âm của mình, teen có thể tham khảo phần phát âm được đính kèm các bộ từ điển nổi tiếng như: Oxford, Cambridge, Longman… hoặc tìm kiếm trên Youtube có rất nhiều video hướng dẫn cách đặt lưỡi, chỉnh môi… một cách trực quan, dễ hiểu, giúp bạn có thể “nói chuẩn tiếng Anh như người bản ngữ”. Trước mỗi từ mới mà bạn không chắc chắn về cách phát âm, hãy kiểm tra cách phát âm trong từ điển, để đảm bảo rằng việc phát âm của bạn là hoàn toàn chính xác và tránh sai sót sau này.







Hãy tự nói chuyện với mình
Một cản trở khiến trình độ nói tiếng Anh của teen mãi chẳng thể tiến bộ là do “lười” thực hành. Đa phần lý do là “ngại”, sợ nói không hay, sợ nói nhầm sẽ bị chê cười. Vì ngại nên teen cứ thu mình lại, chẳng để cho vốn kiến thức của mình được thể hiện, đến khi cần nói lại thành ra “tậm tịt” mãi chẳng nói được từ nào do phản xạ kém, không thể đối thoại trơn tru được.
Phương án cực hay giành cho những teen hay “xấu hổ”, nếu bạn không muốn trực tiếp nói chuyện với người khác, tại sao bạn không thử nói chuyện với chính mình nhỉ? Đứng trước gương, thế là thành 2 người rồi, hãy tập từ những đoạn hội thoại xã giao đơn giản. Sau đó, thực hành với những chủ đề phức tạp hơn tới khi bạn có thể nói một cách tự nhiên nhất. Ban đầu, có thể sẽ có một chút ngại ngần khi bạn không quen nói chuyện một mình như vậy nhưng khi đã bắt nhịp và quen thuộc rồi, chắc chắn bạn sẽ thực sự bất ngờ về sự tiến bộ của mình đó.


Lên kế hoạch cho việc luyện nói


Bất cứ một công việc nào nếu không có được một kế hoạch tốt sẽ rất khó khăn để đi tới mục đích đã đặt ra trước đó, đi tới thành công. Việc học hành cũng vậy, bạn đặt ra một mục tiêu nhưng cứ để thời gian trôi đi và mục tiêu vẫn ở đó chưa thể thực hiện được do bạn chẳng biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lãng phí thời gian của bạn, hãy lên kế hoạch luyện nói tiếng Anh ngay từ bây giờ.
Giành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để học tiếng Anh trong vòng 6 - 12 tháng sẽ tốt hơn là học theo hứng thú hay sở thích sẽ khiến bạn dễ nãn và bỏ đi làm việc khác. Chăm chỉ cũng là một yếu tố quan trọng, bạn phải rèn luyện rất nhiều nếu thực sự mong muốn có thể nói tiếng Anh thật chuẩn. Một kế hoạch học đúng đắn sẽ giúp vốn tiếng Anh của bạn được cải thiện một cách rõ rệt!

Tập hát và xem thật nhiều phim
Một bí kíp cực hay của các bạn teen giỏi tiếng Anh là: Nghe nhạc, hát và xem thật nhiều phim có phụ đề tiếng Anh. Đừng nghĩ rằng các bạn ý giải trí sau giờ học tiếng Anh nhé, các bạn ý đang rèn luyện kĩ năng Nghe - Nói của mình đấy.
Nghe và bắt chước hát theo nhạc sẽ giúp bạn chỉnh phát âm một cách tự nhiên nhất mà lại cực dễ nhớ nữa chứ. Gì chứ bài hát mình yêu thích thì dĩ nhiên phải thuộc nằm lòng rồi. Rủ bạn bè cùng xem một bộ phim teen đang “hot” một cách xả xì trét vô cùng hiệu quả mà lại học được biết bao nhiêu từ vựng, thành ngữ, tiếng lóng… rất khó để học thuộc lòng, quả là một công đôi, ba việc tiện lợi quá phải không teen? Tuy nhiên, đừng quá mê phim và nghe nhạc thả ga mà quên mất “công đoạn” thực hành vô cùng quan trọng đấy nhé.
Bạn sẵn sàng để có thể nói tiếng Anh thật hay như người bản ngữ chưa nào! Hãy bắt tay vào thực hiện cùng chúng tớ nhé!

Nguồn:  http://kinhnghiemmua.com/threads/kinh-nghiem-de-noi-tieng-anh-that-nhanh-va-chuan.656/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét